โรงเรียนบ้านควนสูง

หมู่ที่ 10 บ้านควนสูง ตำบลคันธุลี อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84170

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

083 6342944

โรคเครียด อธิบายเกี่ยวกับวิธีการรับมือต่างๆที่ใช้จัดการกับความเครียด

โรคเครียด วิธีช่วยตัวเองจากความเครียด ศิลปะแห่งการผ่อนคลาย น่าเสียดายที่เป็นไปไม่ได้ ที่จะจินตนาการถึงชีวิตสมัยใหม่ โดยปราศจากความเครียด แท้จริงแล้วทุกการกระทำของมนุษย์ เกี่ยวข้องกับความตึงเครียด และความวิตกกังวล ความกังวลใจและการถูกหนีบ เทคนิคการผ่อนคลายแบบพิเศษ จะช่วยแยกออกจากวงจรอุบาทว์ ของความวิตกกังวล ความกังวล การรับรู้สถานการณ์ ปัญหาอย่างเฉียบพลัน ปรับให้เข้ากับการมองโลกในแง่ดีและความสุข

หากคุณเชี่ยวชาญสิ่งเหล่านี้ ทุกๆวันในชีวิตของคุณจะสดใสและใจดี สุภาษิตกล่าวไว้อย่างถูกต้อง ถ้าคุณเปลี่ยนสถานการณ์ไม่ได้ ให้เปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อมัน และนี่คือสิ่งที่เราจะทำในวันนี้ ในธรรมชาติของความเครียด หรือเหตุใดเราเปราะบาง ฮานส์เซลลี่อายุรแพท ย์และต่อมไร้ท่อชาวแคนาดา ซึ่งเป็นหัวหน้าสถาบันเวชศาสตร์ทดลองมาเป็นเวลานาน ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นสถาบันความเครียดระหว่างประเทศ เชื่อว่าคนๆ 1 อยู่ภายใต้ความเครียดอย่างต่อเนื่อง

เพราะเขาไม่สามารถแยกตัวเอง ออกจากอิทธิพลของปัจจัยแวดล้อมได้ ยิ่งกว่านั้นแม้ในระหว่างการนอนหลับ ผู้คนก็ประสบกับความเครียด ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นอิสระอย่างสมบูรณ์จากมัน ความเครียดคือการตอบสนองตามธรรมชาติ ของร่างกายต่อสิ่งกระตุ้นภายนอก สารก่อความเครียด อะดรีนาลีนและสเตอรอยด์ ทำให้เรามีแรงกระตุ้นภายใน เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย และดำเนินการตามแผน อาจกล่าวได้ว่าเป็นความเครียดที่เป็นข้อดี ของความจริงที่ว่าเราไต่ขึ้นบันไดอาชีพ

โรคเครียด

ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับ และเติมเต็มความฝันของเรา แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจความแตกต่าง ระหว่างความเครียดและปฏิกิริยา หากสถานการณ์ในชีวิตไม่เป็นแรงจูงใจ สำหรับคุณและเป็นแนวทางในการดำเนินการ ทำให้เกิดความตึงเครียด หงุดหงิด โกรธหรือตื่นตระหนก แสดงว่าคุณกำลังเผชิญกับความเครียด ความเข้มข้นของสารก่อความเครียด ในร่างกายของคุณกลายเป็นเรื่องสำคัญ และจำเป็นต้องดำเนินการบางอย่างอย่างเร่งด่วน

จะรับมือกับสภาวะที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่างไร การปฐมพยาบาลสำหรับความเครียด หายใจลึกๆ เทคนิคนี้คุ้นเคยกับทุกคน ตั้งแต่วัยเด็กดูเหมือนว่าซ้ำซากและไม่ได้ผล แต่ถ้าคุณเรียนรู้วิธีการปฏิบัติตามอย่างถูกต้อง คุณจะรับรู้ปัญหา และสถานการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้ง่ายขึ้น ซึ่งหมายความว่าคุณจะตัดสินใจ และออกจากวาระได้อย่างรวดเร็ว ใครถ้าไม่ใช่ตัวเขาเองที่สามารถตัดสินใจว่า จะตอบสนองต่อปัญหาต่อไปอย่างไร ทำใจให้สบายและตื่นนอนตอนกลางคืน

หรือมีสมาธิจดจ่อ กับการแก้ปัญหาของมันอย่างใจเย็น ในช่วงนาทีแรกของสถานการณ์ที่เฉียบพลัน จะเป็นประโยชน์ในการหายใจเข้าลึกๆ เพื่อระงับความวิตกกังวลและความกังวลใจ และเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องทำอย่างถูกต้อง ระหว่างการหายใจเข้าท้องควรยื่นออกมา และในขณะที่หายใจออก ควรเข้าไปข้างในเอฟเฟกต์การผ่อนคลายเกิดขึ้น เนื่องจากในช่วงที่มีความเครียด ปฏิกิริยาตามธรรมชาติของร่างกายคือการหายใจเร็ว แต่ถ้าคุณหายใจเข้าร่างกาย

จะพิจารณาว่าความเครียดผ่านไป และไม่สำคัญว่าจะจริงหรือไม่ หลุดจากความเป็นจริง ก่อนที่จะตอบสนองต่อปัญหา เป็นประโยชน์ที่จะปล่อยวาง ของปัญหาปลีกตัวสักครู่เพื่อสงบสติอารมณ์ จากนั้นจึงพูดและปฏิบัติอย่างสมดุล ดูสิ่งที่เกิดขึ้นนอกหน้าต่าง นับรถในลานจอดรถ พยายามแยกภาพถนนออกเป็นสีหรือตัวอักษร แล้วดูห้องที่คุณอยู่ ตรวจสอบอย่างระมัดระวัง โดยสังเกตรายละเอียดที่เล็กที่สุด จดจ่อกับขั้นตอนนี้ คุณสามารถออกเสียงในใจได้ว่า

โต๊ะไม้มะฮอกกานีขนาดใหญ่ เก้าอี้บุนวม 3 ตัว โทรศัพท์มือถือสีน้ำเงิน ด้วยวิธีนี้คุณสามารถหันเหความสนใจ จากความคิดและอารมณ์แรกของคุณ โดยการจดจ่อกับแต่ละเรื่อง และนำพลังงานของคุณ ไปสู่การรับรู้อย่างเป็นเหตุเป็นผลของความเป็นจริง อย่างไรก็ตาม นาทีผ่อนคลาย ทันทีที่คุณรู้สึกว่าบางสิ่งไม่เป็นไปตามแผน ให้พยายามผ่อนคลาย ขั้นแรกให้จดจ่อที่การแสดงสีหน้าของคุณ ดึงที่หนีบออกจากมุมปากของคุณ จากนั้นผ่อนคลายกล้ามเนื้อทั้งหมด

ทันทีที่คุณรู้สึกดีขึ้นเล็กน้อย ให้สำรวจร่างกายทางจิตใจ ถอดที่หนีบทั้งหมดในกระบวนการออก เมื่อคอของคุณผ่อนคลาย ที่หนีบจะออกจากบริเวณไหล่ จากนั้นหลังจะยืดตรงและผ่อนคลายและอื่นๆ หากคุณไม่มีสมาธิกับแบบฝึกหัดนี้ ให้ลองใช้รูปแบบอื่น เกร็งกล้ามเนื้อทั้งหมดของร่างกาย ให้ตึงค้างไว้ 57 วินาที จากนั้นผ่อนคลายอย่างรวดเร็วยืดสถานะนี้ให้มากที่สุด และสนุกกับมัน ทำซ้ำหากจำเป็น ศิลปะแห่งการผ่อนคลาย วิธีช่วยตัวเองจากความเครียด

ศิลปะแห่งการผ่อนคลาย การปฏิบัติที่เป็นประโยชน์ การออกกำลังกาย สิ่งที่แย่ที่สุดที่คุณสามารถทำได้ ในช่วงเวลาแห่ง โรคเครียด คือการหยุดนิ่งด้วยความงุนงง สารก่อความเครียดที่ก่อตัวขึ้น อย่างมั่นคงในร่างกายมนุษย์ ชักนำเขาไปสู่การกระทำที่แข็งขัน ต่อสู้ วิ่ง เคลื่อนไหว การออกกำลังกายถือเป็น 1 ในวิธีปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการต่อสู้ เพื่อให้ได้มาซึ่งความสงบของจิตใจ และยอมรับความรู้สึกสงบ เรารู้สึกว่าพื้นลื่นไถลจากใต้เท้าของเรา

และอารมณ์กำลังพุ่งสูง คลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ คุณสามารถยืดตัวเคลื่อนไหวเป็นวงกลมด้วยศีรษะ และไหล่ออกจากที่อยู่อาศัยเพื่อเดินเล็กน้อย ถ้าเป็นไปได้ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ และเดินเล่นนอกเวลา พยายามอย่าคิดถึงสถานการณ์ที่เจ็บปวด งานหลักของคุณคือจัดความคิด และความรู้สึกของคุณให้เป็นระเบียบ การกดจุด เทคนิคที่ดีและมีประโยชน์ ที่ให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในเวลาอันสั้น การกดจุดบริเวณหลังคอ มีประสิทธิภาพเป็นพิเศษในเรื่องนี้

มีจุดที่ใช้งานอยู่หลายจุดในบริเวณนี้ คุณสามารถบรรเทาอาการปวดศีรษะได้ โดยการมีอิทธิพลต่อจุดเหล่านี้ ทำให้จิตใจปลอดโปร่ง ช่วยตัวเองจากความตึงเครียด และความคิดทำลายล้าง ในการนวดให้เอียงศีรษะไปข้างหน้า และวางนิ้ว 3 นิ้วของมือข้างเดียว ดัชนี แหวน และนิ้วกลางที่บริเวณใต้ฐานของกะโหลกศีรษะ นวดจุดสัมผัสอย่างเข้มข้นเพียงพอ ในขณะเดียวกันก็ให้ความสนใจ กับการหายใจของคุณควรถูกต้องลึกและช้า

บทความที่น่าสนใจ : การผ่าตัด การทำความเข้าใจเกี่ยวกับระยะเวลาและขอบเขตของการผ่าตัด