โรงเรียนบ้านควนสูง

หมู่ที่ 10 บ้านควนสูง ตำบลคันธุลี อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84170

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

083 6342944

อาหาร การศึกษาและอธิบายสารอาหารที่ช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ

อาหาร คาร์โบไฮเดรตเป็นสิ่งจำเป็น สำหรับพลังงานของการออกกำลังกาย ไขมันส่งผลต่อการเผาผลาญ สภาพผิว และกระบวนการเผาผลาญภายใน ประการที่หนึ่ง คุณควรปรับอาหารเพื่อให้มื้ออาหาร เกิดขึ้นทุกวันในเวลาเดียวกันโดยประมาณสิ่งนี้จะให้การบริโภคสารอาหารที่สำคัญ ในเวลาที่เหมาะสมและการย่อยได้ในระดับสูงสุด

การโหลดสม่ำเสมอในระบบย่อยอาหาร และการย่อยอาหารที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงว่าการออกกำลังกาย และการย่อยอาหาร อาจรบกวนซึ่งกันและกัน เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้น ให้กิน 1 ถึง 2 ชั่วโมง ก่อนออกกำลังกาย หากคุณต้องการให้การฝึกอบรมมีประสิทธิผลมากขึ้น อย่าลืมรีเฟรชตัวเองภายในครึ่งชั่วโมงหลังจากสิ้นสุดการฝึกอบรม

เป็นที่น่าสังเกตว่าหลังจากเล่นกีฬาแล้วไม่แนะนำให้งดอาหาร หรือรับประทานอาหารหลังจาก 2 ชั่วโมงขึ้นไป แล้วการฝึกจะไม่ได้ผล คุณจะสามารถเผาผลาญไขมันได้บางส่วน แต่คุณจะไม่สามารถเพิ่มความแข็งแรงและความหนาแน่นของกล้ามเนื้อได้ และอัตราการเผาผลาญจะยังคงเท่าเดิม ดังนั้นคุณไม่ควรคาดหวังการลดน้ำหนักที่วางแผนไว้

ประการที่สอง เมื่อเลือกเมนู คุณต้องคำนึงถึงเป้าหมายเมื่อเล่นกีฬาด้วย กำลังพูดถึงการลดน้ำหนักหรือในทางกลับกันเกี่ยวกับการเพิ่มน้ำหนัก ในกรณีแรก โภชนาการควรสร้างการขาดดุลแคลอรี และในประการที่สาม ส่วนเกินแต่สิ่งหนึ่งที่เป็นลักษณะเฉพาะของทั้งสองอย่าง ต้องไม่ลืมเกี่ยวกับความสมดุลของสารอาหาร ด้านล่างนี้คือเปอร์เซ็นต์ของโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต

และในที่สุดก็ควรกล่าวถึงจุดสำคัญเช่น การสังเกตวิธีการดื่มที่ถูกต้อง ต้องการน้ำเพื่อป้องกันภาวะขาดน้ำ เพราะระหว่างออกกำลังกาย จะเริ่มมีเหงื่อออกมาก เนื่องจากร่างกายพยายามทำให้ตัวเองเย็นลง ปริมาณของเหลวที่เพียงพอช่วยให้การเผาผลาญเกลือน้ำเป็นปกติ และปรับปรุงการทำงานของระบบประสาท

ในขณะที่การขาดจะทำให้เลือดข้น เป็นผลให้ปริมาณออกซิเจนไปยังเซลล์ และเนื้อเยื่อลดลง และทำให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้ยากขึ้น ตอนนี้จะบอกคุณว่าทำไมการเลือกโภชนาการ สำหรับการออกกำลังกายบางประเภท จึงมีความสำคัญ ความจริงก็คือเมื่อเล่นกีฬา ทำตามเป้าหมายต่างๆ และการควบคุมอาหารก็ขึ้นอยู่กับสิ่งนี้ หลักการทั่วไปเมื่อเลือกเมนูไม่เปลี่ยนแปลง

อาหาร

ควรรวมคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนโปรตีนกับไฟเบอร์ และอัตราส่วนขององค์ประกอบเหล่านี้ ขึ้นอยู่กับเป้าหมายที่นักกีฬาบรรลุ ในกีฬาประเภทใดประเภทหนึ่งอยู่แล้ว ตัวอย่างเช่น สำหรับนักเพาะกาย เป้าหมายคือจำนวนกล้ามเนื้อสูงสุด ไขมันขั้นต่ำ ตามนี้ เมื่อคำนวณปริมาณแคลอรีของ อาหาร ตัวเลขจะค่อนข้างใหญ่ โดยมีเปอร์เซ็นต์โปรตีนเด่น สำหรับนักว่ายน้ำ มวลกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ ไม่ใช่เป้าหมายของการฝึก

ดังนั้นปริมาณแคลอรีของอาหาร จะไม่สูงมากนักด้วยเปอร์เซ็นต์โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตที่สม่ำเสมอ กฎโภชนาการไม่ได้ขึ้นอยู่กับกีฬาประเภทใดประเภทหนึ่งมากนัก แต่ขึ้นอยู่กับปริมาณการออกกำลังกายที่นักกีฬา โดยจะได้รับในระหว่างกระบวนการฝึกซ้อม คุณอาจเคยได้ยินเรื่องพลังงาน 12,000 แคลอรี ที่น่าตกใจของไมเคิล เฟ็ลปส์ ผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิก 23 สมัย

นี่เป็นประมาณหกเท่าของมูลค่ารายวันของคนทั่วไป และในเวลาเดียวกันนักกีฬา ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานจากน้ำหนักเกิน อาหารของนักกีฬานั้นถูกสร้างขึ้นอย่างง่ายๆ ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานรายวัน ได้รับการพิจารณาจากนั้นจำนวนแคลอรี จะเต็มไปด้วยสารอาหารจากผลิตภัณฑ์ เหมือนใส่ลูกโป่งหลากสีลงในกล่อง

ลองนึกภาพว่าปริมาณแคลอรีต่อวันคือ 2 กล่องใหญ่ แจกจ่ายสารอาหารในนั้น โปรตีนเป็นลูกบอลสีขาว ไขมันเป็นสีเหลือง และคาร์โบไฮเดรตเป็นสีเขียว นอกจากนี้ ลูกบอลสีเหลืองยังมีขนาดใหญ่ กว่าลูกบอลสีขาวและสีเขียวเกือบ 2 เท่า เนื่องจากไขมัน 1 กรัมมีแคลอรีมากกว่า เพื่อรักษารูปร่าง คุณต้องเติมเต็มกล่องอย่างถูกต้อง เพื่อลดน้ำหนัก เว้นว่างไว้เล็กน้อยเพื่อเพิ่มน้ำหนัก เพื่อลดน้ำหนัก

จากนั้นทุกอย่างก็ง่าย ต้องการโปรตีนและไขมันในปริมาณที่แน่นอนในขณะที่เลือกคาร์โบไฮเดรต โดยขึ้นอยู่กับปริมาณแคลอรีนั่น คือ กล่องเติมลูกบอลสีขาว 2 ลูกสำหรับร่างกายทุกๆกิโลกรัม ลูกบอลสีเหลือง 1 ลูกต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม และปริมาตรที่เหลือของกล่องจะเต็มไปด้วยสีเขียว นักกีฬาจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดมากขึ้น

ในขณะที่คนธรรมดาๆ จะสามารถวางลูกบอลสีขาว 2 ลูกต่อน้ำหนัก 1 กิโลกรัม มาปรับกฎโภชนาการการกีฬา ให้เข้ากับความต้องการของเด็กผู้หญิงที่มายิม เพื่อลดน้ำหนักและมีข้อมูลเริ่มต้นดังต่อไปนี้ อายุ 28 ปี ส่วนสูง 165 เซนติเมตร และน้ำหนัก 77 กิโลกรัม แคลอรี 2 กล่องใหญ่ ของเธอจะอยู่ที่ประมาณ 1,900 กิโลแคลอรี โดยคำนึงถึงการฝึกด้วย ต้องลดน้ำหนัก ดังนั้น จะปล่อยให้กล่องว่างเปล่าเล็กน้อย สำหรับ 1,700 กิโลแคลอรี

บทความที่น่าสนใจ แมว คำแนะนำสำหรับคนเลี้ยงแมวเพื่อรับมือกับแมวที่ไม่กินอาหาร