โรงเรียนบ้านควนสูง

หมู่ที่ 10 บ้านควนสูง ตำบลคันธุลี อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84170

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

083 6342944

การกลิ้ง อธิบายเกี่ยวกับโรลโอเวอร์และข้อได้เปรียบต่างๆที่ดีของการกลิ้ง

การกลิ้ง โรลโอเวอร์คืออะไร ม้วนบ่อยแค่ไหน การกลิ้งเป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการเร่งการฟื้นตัว ต้องขอบคุณการชดเชยขั้นสูงและการสร้างใหม่ ซึ่งเกิดขึ้นนอกการออกกำลังกายทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น การกลิ้งยังสามารถช่วยให้มีอาการปวดได้หลายอย่าง มันคืออะไรและทำงานอย่างไร การกลิ้งเป็นการนวดตัวเองแบบพังผืด ซึ่งดำเนินการโดยใช้ลูกกลิ้งขนาดเล็กหรือใหญ่ที่ทำจากพลาสติกแข็ง ลูกบอลและสิ่งที่เรียกว่าดูโอบอลคือลูกบอลคู่ที่เชื่อมต่อกัน

แม้ว่าลูกกลิ้งโฟมอาจดูไม่เด่น แต่ด้วยความช่วยเหลือ คุณสามารถกำจัดอาการปวดต่างๆได้ การบำบัดด้วยการกลิ้งสามารถทำได้ โดยผู้ที่เคลื่อนไหวร่างกายทุกคน โดยไม่คำนึงถึงระดับความก้าวหน้า อายุและน้ำหนักตัว สิ่งที่คุณต้องมีคือพื้นหรือผนังที่ใหญ่พอที่จะนอนหรือพิงได้ เทคนิคที่คุณใช้เมื่อกลิ้งเรียกว่า SMR มันใช้ได้ผลไม่เพียง แต่สำหรับนักกีฬาเท่านั้น แต่ยังสำหรับผู้ที่กำลังมองหาวิธีผ่อนคลาย หลังจากทำงานประจำมาทั้งวัน

แต่ไม่ต้องการใช้ความช่วยเหลือ จากนักกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง การกลิ้งนั้นปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ ซึ่งแตกต่างจากการยืดกล้ามเนื้อ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำให้ตัวเองบาดเจ็บที่นี่ และผลข้างเคียงเพียงอย่างเดียวของการมีส่วนร่วมมากเกินไป คืออาการปวดอย่างรุนแรงในบริเวณที่นวด ข้อห้ามเพียงอย่างเดียวในการนวดตัวเองคือรอยฟกช้ำ เคล็ดขัดยอกและอาการบาดเจ็บล่าสุด ขั้นตอนการกลิ้งนั้นง่ายมากและเกี่ยวข้องกับการกลิ้งลูกกลิ้งโฟมไปทั่วบริเวณที่เลือก

การกลิ้ง

กล้ามเนื้อทุกกลุ่มสามารถนวดด้วยวิธีนี้ได้ อันไหนมีแนวโน้มที่จะพังมากที่สุด หลัง-ความเจ็บปวดส่วนใหญ่เกิดจากกล้ามเนื้อสี่เหลี่ยมคางหมู ที่ตึงเครียดและกล้ามเนื้อกว้างที่สุด ขา แขน หน้าอก หน้าอกใหญ่และรอง คอและศีรษะ แฉกและคลาวิโดมาสตอยด์ น่องและปลายแขน ข้อได้เปรียบที่ดีของการกลิ้งคือความสามารถ ในการปรับภาระตามระดับความเมื่อยล้าของเนื้อเยื่อ และความต้องการของคุณ สิ่งที่คุณต้องทำคือควบคุมระดับการรองรับบนอุปกรณ์

พังผืดคืออะไร พังผืดเป็นเนื้อเยื่อเกี่ยวพันชนิดหนึ่งที่ทำจาก น้ำ คอลลาเจน อีลาสติน วิธีที่ง่ายที่สุดคือจินตนาการว่ามันเป็นใยแมงมุมสามมิติ มีอยู่ในทุกโครงสร้างของร่างกายรวมถึงกล้ามเนื้อ ผิวหนัง เส้นเอ็นและอวัยวะภายใน ลักษณะคล้ายฟิล์มสีขาวบางๆ ซึ่งมีความทนทานและยืดหยุ่นสูง หน้าที่หลักของมันคือการปกป้องร่างกาย โดยการปรับรูปร่างของเนื้อเยื่อตามแรงภายนอก ต้องขอบคุณพังผืดที่ทำให้เราสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ

เพราะมันช่วยส่งแรงจากเส้นใยกล้ามเนื้อ ไปยังระบบกล้ามเนื้อและกระดูก โครงสร้างสามมิติของพังผืดยังหมายความว่า ข้อมูลจากระบบประสาทแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ระหว่างโครงสร้างแต่ละส่วนของร่างกาย พังผืดควรได้รับการดูแลด้วยการนวด การยืดเส้นและการบำบัดฟื้นฟูด้วยวิธีอื่นๆ มิฉะนั้นจะเกิดการหดตัวเมื่อเวลาผ่านไป และจะเกิดแผลเป็นและพังผืด ในโครงสร้างของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ความเมื่อยล้าสะสมยังนำไปสู่การเกิดจุดกระตุ้น เช่น หนาขึ้น

รู้สึกเป็นแถบหรือเม็ดชัดเจนใต้ผิวหนัง สิ่งเหล่านี้ตึงอย่างไม่ถูกต้องหรือติดกาวเข้าด้วยกันของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ซึ่งมักเป็นสาเหตุของความเจ็บปวดรุนแรง นอกจากนี้ การหดเกร็งส่งผลให้การเคลื่อนไหวในข้อต่อลดลง และเพิ่มความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ยังไม่ทราบว่าพังผืด มีตัวรับจำนวนมากที่จำเป็นสำหรับการทำงานที่เหมาะสม เหล่านี้รวมถึงตัวรับความเจ็บปวด ตัวรับความรู้สึกเจ็บปวด ตัวรับประสาทสัมผัสส่วนลึก

คลังข้อมูลของรัฟฟินีรับผิดชอบในการรู้สึกถึงอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้น ตัวรับคั่นระหว่างหน้าประเภท 3 และ 4 อาจเกี่ยวข้องกับการควบคุมการไหลเวียนโลหิต ขั้นตอนการกลิ้ง การกลิ้งด้วยโฟมไม่จำเป็นต้องเคลื่อนที่เครื่องนวด ไปตามเส้นใยกล้ามเนื้อเท่านั้น เทคนิคทั่วไปที่จะใช้เป็นส่วนหนึ่งของการผ่อนคลาย ได้แก่ กลิ้งขวาง ในกรณีนี้ลูกกลิ้งควรกลิ้งไปตามเส้นใย เพื่อให้ครอบคลุมพื้นผิวที่นวดได้มากที่สุด สลายกล้ามเนื้อ ประกอบด้วยการผ่อนคลายส่วนที่นวดมากที่สุด

จากนั้นจึงกลิ้งลูกกลิ้งหรือลูกบอลบริเวณที่ปวด ด้วยวิธีนี้แรงดันจะเข้าไปลึกมากขึ้น และพื้นผิวที่เลื่อนของเนื้อเยื่อจะได้รับออกซิเจนได้ดีขึ้น เกร็งและคลายกล้ามเนื้อ เทคนิคนี้เกี่ยวข้องกับการคลึงกล้ามเนื้อ ในขณะที่เกร็งและคลายกล้ามเนื้อ นี่เป็นเทคนิคที่ค่อนข้างเจ็บปวด และควรนำไปใช้อย่างระมัดระวังในตอนเริ่มต้น ความกดดัน การบีบอัดเกี่ยวข้องกับการเน้นย้ำจุดที่เจ็บปวดเป็นพิเศษ นี่เป็นเทคนิคที่ยอดเยี่ยมในการลบจุดกระตุ้น

จำไว้ว่าคุณควรรู้สึกไม่สบายขณะกลิ้ง การนวดควรจะเจ็บเล็กน้อย หากคุณไม่รู้สึกอะไรในระหว่างการถ่ายเลือด แสดงว่าความดันอ่อนเกินไปและขั้นตอนจะไม่ได้ผล จากนั้นคุณสามารถพิงผนังได้หนักขึ้นหรือใช้น้ำหนักตัวมากขึ้น ไม่ควรทำการกลิ้งด้วยความเข้มข้นสูงสุด การนวดดังกล่าวจะไม่ทำให้เกิดผลตามที่ต้องการ สันนิษฐานว่าการรีดกล้ามเนื้อส่วนหนึ่งควรใช้เวลาประมาณ 2 ถึง 3 นาที ขึ้นอยู่กับจังหวะการเคลื่อนลูกกลิ้ง และเทคนิคที่ใช้ การนวดจะทำซ้ำๆ

ไม่กี่ถึงสิบครั้งหรือมากกว่านั้น การนวดกล้ามเนื้อควรเริ่มด้วยการเคลื่อนไหวสั้นๆและประหยัด พวกเขาสามารถลึกลงไปทีละน้อย เพื่อให้การทำซ้ำครั้งสุดท้ายครอบคลุมความยาวทั้งหมดของเส้นใย การหายใจก็มีความสำคัญเช่นกัน กล้ามเนื้อไม่ควรเกร็งและการกลิ้งควรเกิดขึ้นบนเนื้อเยื่อที่ผ่อนคลายเสมอ ม้วนบ่อยแค่ไหนและเมื่อไหร่ ผู้เริ่มต้นควรกลิ้ง 2 ถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เมื่อร่างกายของคุณทนต่อการนวดมากขึ้น คุณสามารถทำได้บ่อยขึ้น

ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลระบุว่าสามารถทำการกลิ้งได้ ก่อนการฝึก-จากนั้นเซสชั่นจะสั้นและช่วยให้เลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งช่วยให้กระตุ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นระหว่างออกกำลังกาย หลังการฝึก-ช่วยให้คุณสงบร่างกายเร่งการล้างสารเมตาโบไลต์ และปรับปรุงการงอกใหม่หลังออกกำลังกาย ในฐานะที่เป็นหน่วยการฝึกที่แยกจากกัน การกลิ้งทำงานได้ดีเป็นทางเลือกแทนการยืดกล้ามเนื้อซาวน่า หรือการฟื้นฟูในรูปแบบอื่นๆ ในวันหยุดจากการออกกำลังกาย

การโรลโอเวอร์นี้มักจะใช้เวลานานที่สุด ระยะเวลาในการม้วนขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ยิ่งพังผืดและกล้ามเนื้อถูกละเลยมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องทำงานหนักมากขึ้นเพื่อให้ยืดหยุ่นได้อีกครั้ง ในทางกลับกัน สำหรับนักกีฬาที่ดูแลร่างกายแบบองค์รวม รวมถึงการบำบัดแบบฟื้นฟู การนวดตัวเองโดยใช้ลูกกลิ้งอาจใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที การขยายการกลิ้งมากเกินไปสามารถต่อต้าน และทำให้การอักเสบที่มีอยู่ลึกขึ้น เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การชี้ให้เห็นว่าแตกต่างจากการยืดกล้ามเนื้ออย่างเข้มข้น

การกลิ้งไม่ได้ลดประสิทธิภาพของนักกีฬา ในระหว่างการออกกำลังกายในภายหลัง ดังนั้น จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าหากมีการวางแผนหน่วยฝึกอบรมที่แข็งแกร่งขึ้น ที่น่าสนใจคือมีการเผยแพร่การศึกษา ที่แสดงให้เห็นว่าการกลิ้งตัวก่อนการฝึกสามารถเพิ่มพลัง ความแข็งแรงและความเร็วได้ในระยะสั้น ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อกลิ้ง หลังจากหนึ่งหรือ 2 ครั้ง เป็นเรื่องยากที่จะรู้สึกถึงผลลัพธ์ที่จับต้องได้ อย่างไรก็ตาม คุณจะประทับใจกับแบบฝึกหัดเหล่านี้อย่างแน่นอน

หลังจากผ่านไป 2 ถึง 3 สัปดาห์ ประโยชน์ของการกลิ้งเป็นประจำ การกลิ้ง ร่างกายของคุณ ก่อให้เกิดประโยชน์มากมาย ข้อใดที่สำคัญที่สุด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ตึงเครียด จุดประสงค์หลักของการใช้โฟมโรลเลอร์ คือเพื่อลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ไม่สำคัญว่าจะเป็นผลจากการฝึกหนักเกินไป หรือจากการรักษาร่างกายให้อยู่ในท่าเดียว การกลิ้งตัวเป็นประจำจะทำให้พังผืดแยกออกจากกล้ามเนื้อ เลือดไปเลี้ยงและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

บทความที่น่าสนใจ : ความเครียด อธิบายเกี่ยววิธีการรับมือกับความเครียดและวิธีการรักษา